Trang

Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

TIN THÊM VỀ TRIỂN LÃM TRANH CỔ ĐỘNG ĐỀ TÀI BIÊN GIỚI HẢI ĐẢO TẠI HMTTP HCM


Sau khi Sở VHTT&DL TP HCM ra lệnh tạm hõan khai mạc vào hôm 16/6/2014, hôm nay 20/6/2014 Triển lãm đã khai mạc trở lại. Tất nhiên là phải sửa chữa chữ HD 981 thành HẢI DƯƠNG 981 và một số chuyện "lặt vặt" khác! Người ta đã để lại cảm giác là "bị soi mói quá kỹ" như sợ một điều gì... Riêng cái tranh này của mình thì...


Không biết sao, người ta lai nhìn cái nhân vật đi chung với TCB ( phía tay phải, không có mặt ) là Thủ tướng NGUYỄN TẤN DŨNG và đề nghị mình xóa bỏ. Vì thời gian quá gấp, sợ bị ảnh hưởng chung nên mình tự rút nhẹ nhàng. chẳng chết "con ma tịt nào" !!!

Tuy nhiên, trong một bức tranh, nhất là tranh cổ động, nếu có một chi tiết nào đó có thể làm người ta hiểu lầm, thậm chí cố tình xuyên tạc cũng đều là không nên. Chính vì vậy tuy không triển lãm lần này, mình cũng đã sửa lại như sau :



Hôm nay Hội "Chơi đẹp" phát cho các tác giả và một số quan khách chiếc áo phông màu đen có dòng chữ trắng " VIỆT NAM CƯƠNG QUYẾT BẢO VỆ TÒAN VẸN LÃNH THỔ" với cái lôgô của Hội MTTP.

Triển lãm khai mạc khá là tưng bừng :




Cô Minh Loan Chánh văn phòng hội,   một trong những người hồi hộp nhất trong thời gian qua, đọc lời giới thiệu như thở phào nhẹ nhõm :




Trong buổi khai mạc, Cựu Giám đốc cơ quan thường 
trú Đài Tryền hình Việt Nam Vũ Hồng Quang cũng có mặt và được giới thiệu long trọng :


Vũ Hồng Quang và HS Phạm Đỗ Đồng chụp hình chung trước bức tranh về LIỆT NỮ LÊ THỊ TUYẾT MAI :


Đ/C Thân Thị Thư Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy rất phấn khởi nói lời phát biểu :


Họa sĩ Hùynh Phương Đông nói đại ý là : Chúng ta phải bảo vệ thành quả cách mạng mấy chục năm qua mà không cần phải dùng đến ...súng đạn ! ( rất hay! Chờ xem !) :



Họa sĩ Phạm Đỗ Đồng chia sẻ niềm vui với Nhà thơ TÚ LỆ , phó ban tuyên giáo thành ủy về bức tranh " SƠN HÀ NGHỊCH LỖ LAI XÂM PHẠM,..." của chị mới vẽ ! :




Cuối cùng xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo rõi !

6 nhận xét:

  1. Chúc mừng các bạn, triển lẵm được diễn ra cũng là một thành công lớn, các bạn cũng đóng góp một phần sức lực của mình để bảo vệ tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng triển lãm tranh cổ động chống quân xâm lược hải đảo của Việt Nam của các họa sĩ thành phố Hồ Chí Minh!

    Trả lờiXóa
  3. Hy vọng những tranh cổ động chống xâm lược bảo vệ biên giói hải đảo như thế này được đem tới các địa phương để triển lãm cho dân xem, đặc biệt nhân dân các tỉnh biên giới phía Băc . Tôi còn ao ước bộ tranh này được treo rộng rãi ở những chỗ đông người chứ không chi ở trong phòng triển lãm !

    Trả lờiXóa
  4. Liệu có bức tranh nào được tặng cho các Chiến sỹ ngoài đảo Trường Sa? Em tin là sẽ có! Em tiến cử bức tranh chú cảnh sát biển bồng súng.
    Tự hào về các họa sỹ của chúng ta! Nhất là anh Đ Đồng! ( Hi hi, cảm tình cá nhân trong lúc này cũng được chứ anh nhỉ! )

    Trả lờiXóa
  5. Bà phó Ban TG mê vẽ trước hay mê các HS trước rồi mới vẽ nhỉ ?

    Trả lờiXóa