Trang

Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

XIN MỜI CÁC BẠN XEM NHỮNG BỨC TRANH DIGITAL MỚI



Mình lang thang bên Facebook với mấy tấm tranh mới làm. DH thấy vậy bảo mang sang Blogspot cho các bạn LSQL xem cho vui...Và đây, xin mời các bạn :

                    1

                     2

                     3

                    4

                     5

                     6

                     7

11 nhận xét:

  1. Giống những bức ảnh chụp Trái đất hoặc các hành tinh khác từ vũ trụ. Đẹp, nhất là cái màu đỏ, như là ánh mặt trời chiếu vào. Đó là với con mắt "mù nghệ thuật" của mình, chẳng hiểu được ý nghĩa sâu xa mà tác giả muốn thể hiện.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn thấy đẹp là được rồi ! Mình chẳng có ý nghĩ sâu sa gì đâu ! Xin cảm ơn bạn còn thức đến giờ này !

    Trả lờiXóa
  3. Lâu quá mới thấy bạn xuất hiện, định để Diệu Huyền thay mặt à? Tranh của bạn rất đẹp, mỗi cái một vẻ rất tuyệt vời. Mà mình còn rất thích những bức tranh "Tranh của tôi' ở bên phải này. Đẹp lắm Đỗ Đồng a.
    Rất tiếc là Ngày hội trường hai bạn không ra được. 5 năm, 10 năm nữa sẽ bao nhiêu đổi thay! Chúc các bạn khỏe mạnh, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  4. 3 bức tranh đầu tiên (từ trên xuồng) tôi không cảm nhận được gì đặc biệt. Nhưng bức tranh thứ 4 là đầu một con chim đang há miệng ra.
    Bức thứ 5 là một cái đầu con đại bàng xanh, có mỏ to, cứng- đang nhúi đầu vào cổ.
    Bức 6- cũng lại một cái đầu con gà đang quay đầu ngả về phía lưng. Con gà này lông rất sặc sỡ, nhiều mầu.
    Mắt tôi độ này xuống cấp, không hiểu sao, nhìn tranh của Đ Đ chỉ thấy CHIM thôi.
    XIN LỖI NHÉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn gì cũng thấy chim thôi
      Mắt đâu xuống cấp, vẫn thời trẻ trung
      Già mà như thế là mừng
      Chim chim bướm bườm tưng bừng là vui
      Đời này dễ được mấy ai..

      Xóa
  5. Anh ĐĐ ơi, tranh digital là tranh gì? Em dốt lắm. Anh giải thích cho em với nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tranh Digital là tranh dùng kỹ thuật số của máy vi tính để vẽ. Muốn triển lãm thì dùng máy in kỹ thuật số in ra, kích thước to nhỏ tùy mình chọn. Còn về trường phái mà nói thì có người thích tả thực, có người thích trừu tượng. Ở đây là tranh trừu tượng...

      Xóa
  6. Loạt tranh này có vẻ "Lạ" hơn những tranh trước cũng của ĐĐ sáng tác . Không thể giải thích theo cách hiểu thông thường " giống cái này, giống cái kia". Chính cái sự hư hư thực thực khi thưởng lãm tranh trừu tượng khiến mỗi người có một cảm nhận riêng, thú vị riêng. Nói ra bằng lời thì không thể, nhưng trong tiềm thức thì "có thể". Tóm lại ...Không thể lý giải được ! Sáng tạo Nghệ thuật cũng như Thưởng thức nghệ thuật ( cụ thể Hội họa) thật là ...vô biên ! Xin cảm ơn tác giả !

    Trả lờiXóa
  7. Xin cảm ơn bạn đã có hiểu biết rất đúng về tranh trừu tượng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn còn cảm thấy được cái khác của lần này là sự "hư hư thực thực" thật rõ ràng.đó là nó đã có thêm một yếu tố tạo nên cái hư không, mà nếu không chuyên thì khó mà nói ra thành lời. Trước đây mình muốn biến cái hư thành cái thực, điều đó là không thể. cái "hư" chỉ có thể "hư hư thưc thực " mà thôi !

      Xóa