Trang

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

MẬT GẤU CHỮA BỆNH GÌ ?


Trên Blog của Tạ Diệu Huyền bạn ấy có phong đùa cho mình là : Nhà "Mật gấu học" Tất cả chuyện DH kể về tác dụng của mật gấu đều là sự thật được áp dụng chủ yếu trên cơ thể mình và DH . Đó là mật gấu chó , mua của nhà người ta nuôi , pha với rượu,  nồng độ mật gấu khỏang  20% . Dùng để xoa bóp, đắp và uống , đơn vị uống mỗi lần  là thìa cafe.(chứ không phải XỊ ).

Hôm nay đọc trên Blog của  KYGAI  có bài sưu tầm phản bác lại tất cả, làm mình hơi hỏang, sợ có bạn nào bắt chước mà không hỏi đến nơi đến chốn lại mang vạ vào thân nên mình sưu tầm bài này để các bạn đọc thêm cho sáng tỏ.

Trong sách dạy về chất độc có một câu mình nhớ mãi : Trên thế giới này,  không có chất nào độc cả và tất cả đều là chất độc ! Quan trọng là LIỀU LƯỢNG .


MẬT GẤU
- CÔNG DỤNG CỦA MẬT GẤU
- CÁCH DÙNG VÀ CÁCH CHỌN MẬT GẤU

 Mật gấu tên thuốc là HÙNG ĐỞM vị đắng, tính lạnh, xưa là một vị thuốc quý hiếm, nhưng nay được dùng khắp nơi từ bệnh viện cho đến quán rượu. Vậy thực chất mật gấu có thể chữa được bệnh gì và không chữa được bệnh gì? Bài viết sau đây có thể giúp cho quý vị tự biết khi nào ai nên dùng và không nên dùng mật gấu.


Người xưa nói : Nước chảy luôn thì không bẩn, chìa khóa dùng luôn thì không rỉ, người ta khí huyết luôn luôn lưu thông thì khỏe mạnh. Mật gấu là vị thuốc đứng đầu trong các thuốc họat huyết.vì vậy từ xưa mật gấu đã là vị thuốc quý để phòng và chữa rất nhiều loai bệnh tật. Ngày nay, y học hiện đại đã có nhiều công trình nghiên cứu về mật gấu. Chúng ta có thể kể đến một số công dụng đã được kiểm chứng như sau :

1. Nhờ tính thanh nhiệt và sát trùng, mật gấu chữa được các bệnh cấp tính như:  Đau mắt đỏ, viêm kết mạc, viêm khớp cấp, ho cấp tính vv...Khi bị đau mắt đỏ mắt sưng đau ngứa rặm lấy 1cc mật gấu pha với 50cc nước tinh khiết để uống, bên ngòai nhỏ vài lần là khỏi.

2. Bảo vệ các tế bào gan, cải thiện dịch huyết từ gan nên chữa rất hiệu quả các bệnh về gan mật như : Viêm gan, gan nhiễm mỡ, sơ gan, làm tan các kén bệnh trong gan, viêm mật, sỏi mật, lõang mật

3. Làm tan huyết khối, giảm cholessterol , giảm mỡ trong máu nên phòng chống được tận gốc các bệnh ở hệ tuần hòan do tắc mạch máu gây ra như cao huyết áp, tai biến mạch máu não, tắc động mạch chi, thiểu năng tuần hòan não, thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim, nhờ vậy lục phủ ngũ tạng đều được máu đến nuôi dưỡng đầy đủ khiến cho cơ thể luôn khỏe mạnh, không béo phì.

4. Tăng cường tiêu hóa, chữa được bệnh đau dạ dày, viêm đại tràng mãn, kiết lỵ lâu ngày không khỏi.

5. Giảm lượng đường trong máu, ổn định bệnh đái tháo đường.

6. Nhờ tác dụng họat huyết nên chửa được các chấn thương, giúp các cơ bị giập nát chóng lành, phụ nữ sau khi đẻ, uống mật gấu máu hôi sẽ ra hết, thể lực nhanh chóng hồi phục, các vết rám trên mặt cũng khỏi rất nhanh.

7. Các bệnh đau nhức như đau thần kinh tọa, đau khớp, đau cơ đông y gọi là tỳ chứng tức là bế tắc, không thông. Mật gấu nhơ tính  năng họat  huyết thông ứ  nên chứa được các chứng này rất thần hiệu.

8. Đau răng : ngậm miếng bông tẩm mật gấu pha đặc vài lần là khỏi

9. Gần đây, Trung quốc dùng mật gấu trị ung thư với liều 11cc một tháng, uống liên tục trong nhiều tháng, khi bệnh đỡ thì uống liều thấp hơn từ 3 cc đến 6cc một tháng cho kết quả tốt, ngăn chặn rõ rệt sự phát triển của tế bào ung thư, tiêu khối u, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, kéo dài tuổi và cá biệt có người khỏi bệnh.

Theo NGUYỄN HỮU TÒAN .  thaythuoccuaban . com  10/3/2013


4 nhận xét:

  1. Cám ơn cả 2 cụ "mật gấu học". Bây giờ mật gấu đắt, thật giả không biết, không biết gấu chó hay gấu mèo mà mua. Tốt nhất là NHỊN luôn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ mật gấu, nhiều thứ khác bây giờ cũng không phân biệt được thật giả. Chỉ đến khi "quẫn bách" như nhà mình mới thật sự cố gắng tìm hiểu và dùng có hiệu quả. Chuyện gì cũng vậy, tất cả đều có "cơ duyên của nó. Xin cảm ơn bạn rất nhiều !

      Xóa
  2. Sao mà giới thiệu sẽ nói rõ hết về mật gấu mà chỉ nói sơ sơ vậy

    Trả lờiXóa
  3. Sao mà giới thiệu sẽ nói rõ hết về mật gấu mà chỉ nói sơ sơ vậy

    Trả lờiXóa