Trang

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

CHÁU ĐÃ BIỂU MÀ...


Tôi chạy xe Vespa nặng hơn xe Honda, không kiểm tra thường xuyên nên để tự nhiên hết xăng giữa đường là một "thảm họa".  Có lần hết xăng đột ngột thật, tôi mới đỏ mặt dắt xe đi được mấy bước thì thấy một chú nhóc bán xăng lẻ ngay bên vệ đường với cục gạch vỡ có gắn cái phễu bằng giấy báo bên trên. Tôi nói : Bán cho chú một lít. Nó đổ cái một lít của nó cho xe tôi, kèm theo một chút nhớt đối với xe Vespa...

Sờ đến tiền thì không còn xu rách nào. Tôi bảo nó rất tiếc chú quên không mang tiền theo!  Lúc này thông thường nhất là mượn ống hút , rút xăng trả lại. Chú nhóc nhanh nhẹn bảo tôi cứ đi đi, lúc nào rảnh mang tiền trả cháu cũng được. Tôi bảo nó không sợ chú quỵt à? Nó bảo trông tướng chú thì chẳng quyt được ai cái gì bao giờ!

Tôi vội cảm ơn nó và thầm cảm ơn lời nhận xét láu lỉnh, rồi vội vàng chạy thẳng về nhà lấy tiền...

Quay lại đến nơi, nó nói : Cháu đã biểu mà !....

2 nhận xét:

  1. Trẻ con còn nhận xét được như vậy, chứng tỏ bạn phải thế nào chứ nhỉ. Đáng tự hào đấy bạn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thường dễ cảm dộng với những cái tưởng như nhỏ mọn như thế ! Xin cảm ơn bạn là người đầu tiên comment!

      Xóa